Khách sạn REX Saigon, 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Phiên buổi sáng: đối thoại giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia Việt Nam và quốc tế
Phiên buổi chiều: tập trung vào các nội dung xây dựng chương trình marketing và truyền thông thương hiệu doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí Chương trình THQG Việt Nam
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương,
Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đại diện các Sở Công Thương (tham gia trực tiếp và trực tuyến tại các đầu cầu)
Điều phối: Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh The Blue Ocean
Tham gia:
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Trưởng ban, Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam
Ông Phạm S, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng
Ông Thue Quist Thomasen, Thành viên Ban điều hành EuroCham
Ông Nguyễn Đình Thành, Đồng sáng lập Elite PR School, Giám đốc điều hành CSCI
Đại diện Doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam
Theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu (Global Soft Power Index Report) năm 2021 của tổ chức Brand Finance, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng so với năm 2020 trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu. Cụ thể, vị trí của Việt Nam cũng được cải thiện, tăng 2,5 điểm, nâng thêm 3 bậc, từ 50/60 (2020) lên 47/105 (2021) quốc gia được xếp hạng. Việt Nam được đánh giá là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về thương hiệu quốc gia và những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được trong năm qua.
- Đánh giá mức độ tương thích của thương hiệu doanh nghiệp với ba trụ cột của Chương trình THQG Việt Nam
- Tái định vị thương hiệu để tận dụng đòn bảy THQG
- Đổi mới hình ảnh thương hiệu để phản ánh các tiêu chí THQG
- Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp qua tiêu chí THQG Việt Nam: 6 trụ cột của chương trình truyền thông thương hiệu
- Xây dựng nội dung đào tạo nội bộ về hoạt động truyền thông doanh nghiệp
- Xây dựng niềm tự hào về THQG Việt Nam cho nhóm đối tượng nội bộ và văn hoá doanh nghiệp lấy tự hào về THQG Việt Nam làm nền tảng
Với sự hỗ trợ của Chương trình THQG, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã từng bước xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu của mình một cách chuyên nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước. Trong số đó, Secoin là một điển hình trong việc đưa sản phẩm gạch nghệ thuật của Việt Nam chinh phục hơn 60 thị trường xuất khẩu trên thế giới.
Việc ký kết và đưa vào thực thi các FTA thế hệ mới như CPTPP và EVFTA đã đưa Việt Nam vào nhóm các nước đi đầu trong quá trình hội nhập kinh tế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chúng ta sẽ có một vị trí rất đặc biệt bởi các FTA này thực sự nâng cao vị thế của Việt Nam trong khối ASEAN, trong khu vực cũng như trên trường quốc tế, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình chính trị - an ninh thế giới và khu vực đang thay đổi nhanh chóng và chủ nghĩa bảo hộ ngày càng leo thang.